Muốn thuê chung cư tốt và phù hợp, hãy làm theo lời khuyên sau

Những căn hộ hiện đại, tiện nghi tại các thành phố luôn là một sức hút lớn. Tuy nhiên để có thể thuê được một căn hộ tốt thì không chỉ cần có tiền mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
a27ab4b1929a68c4318b.jpg
 
Những căn hộ hiện đại, tiện nghi tại các thành phố luôn là một sức hút lớn. Tuy nhiên để có thể thuê được một căn hộ tốt thì không chỉ cần có tiền mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu là người lần đầu thuê chung cư, ắt hẳn bạn sẽ gặp phải không ít khó khăn. Và thậm chí còn rơi vào những chiêu trò mánh khóe của chủ căn hộ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm đúc rút được từ những người thuê nhà, hy vọng sẽ hữu ích với bạn.

Thứ nhất, dù là thuê nhà hay chung cư, vị trí luôn là yếu tố quan trọng

Không khó để bắt gặp những tờ quảng cáo, áp phích cho thuê bất động sản với lời giới thiệu hấp dẫn: vị trí thuận lợi, gần trung tâm. Có thể thấy rằng, vị trí đóng một vai trò quan trọng đối với việc lựa chọn chung cư.
Hầu hết mọi người đều muốn căn hộ của mình nằm ở vị trí đắc địa, gần vị trí trung tâm nơi có nhiều hoạt động thương mại diễn ra. Gần trung tâm sẽ tạo điều kiện cho bạn tìm kiếm được nhiều công việc hấp dẫn, tuyến đường giao thông thuận lợi. Bên cạnh đó bạn cũng có cơ hội được trải nghiệm sống trong bầu không khí sầm uất của khu đô thị. Tuy nhiên, cũng chính là vị trí đắc địa nên các căn hộ chung cư gần trung tâm thường có giá cao hơn hẳn so với các khu vực khác. Giữa việc đánh đổi giá trị và sự thuận tiện cho cuộc sống thì Paradise Home khuyên bạn vẫn nên đầu tư cho vị trí này hơn.

Thứ hai, xem xét khu dân cư xung quanh

Tìm hiểu về hàng xóm, văn hóa dân cư xung quanh chung cư mình dự định thuê là việc làm cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn nhận thấy rằng môi trường ở đây liệu có phù hợp với cuộc sống của mình hay không. Vì sở dĩ, không ít người thuê nhà đã gặp phải trường hợp phải chuyển đi chỉ sau vài tháng vì không hợp môi trường, không thể hòa nhập với hàng xóm…
Xem xét khu dân cư xung quanh để nhận định về an ninh an toàn tại đây. Nếu đủ an toàn thì bạn hoàn toàn có thể an tâm chuyển đến ở.

Thứ ba, cẩn trọng trước khi ký kết hợp đồng

Mọi lời nói sẽ không có giá trị hiệu lực. Giá trị hiệu lực của hai bên chỉ được thể hiện trên phương diện giấy tờ là hợp đồng. Một số sai lầm mà bạn có thể mắc phải khi thực hiện ký kết hợp đồng như sau.

Gian lận trong hợp đồng

Vì cái lợi từ hợp đồng “béo bở” trước mắt, không ít chủ cho thuê đã thực hiện mánh khóe gian lận rất khó phát hiện. Mánh khóe này chủ yếu được thể hiện trên hình thức câu chữ trong hợp đồng với ý nghĩa không rõ ràng, gây hiểu nhầm. Đối với những người không am hiểu về luật pháp sẽ rất dễ bị sa bẫy. Vì thế, để đảm bảo bạn nên nhờ một người quen trong ngành luật đi cùng khi thực hiện ký kết hợp đồng.

Các khoản phí phát sinh

Các chủ cho thuê thường “vô tình” quên đề cập đến các khoản chi phí phát sinh trong quá trình cho thuê như phí sinh hoạt, phí an ninh, gửi xe... Dẫn đến tình trạng không ít chủ thuê cảm thấy khó chịu vì các khoản phí phát sinh nhiều đến bất ngờ.
Đương nhiên, xét về khía cạnh của chủ cho thuê, các chi phí phải đóng này là hoàn toàn có căn cứ. Những chi phí phát sinh này sẽ nhằm mục đích đảm bảo cho cuộc sống an toàn và thuận tiện của người thuê. Tuy nhiên, trong hợp đồng chủ cho thuê bắt buộc phải công khai trước các khoản chi phí này với người thuê để họ xem xét xem liệu có phù hợp hay không. Trường hợp chủ cho thuê không công khai thì bạn phải gợi mở để mọi thứ được minh bạch và rõ ràng.
Trên đây là bài chia sẻ về một số kinh nghiệm thuê chung cư mà có thể sẽ hữu ích cho bạn. Nếu bạn có đang có nhu cầu thuê chung cư uy tín và chất lượng thì Paradise home là một gợi ý dành cho bạn. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Website: https://paradisehome.vn/